Featured

???? Smile Update: “Porsche” ???? เผยชื่อรุ่นรถพลังงานไฟฟ้าตัวแรก“Taycan”

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by vindheim
273 Views
หลังจากค่ายรถซุปเปอร์คาร์ Porsche ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Mission E ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าตัวแรกของบริษัท ภายในงาน Frankfurt Motor Show 2015 หลายคนก็ตั้งตารอว่า Mission E เมื่อผลิตจริงออกมาแล้วจะมีหน้าตาอย่างไร และใช้ชื่อรุ่นว่าอะไร

ล่าสุดผู้บริหาร Porsche เปิดเผยแล้วว่า รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกนี้ จะปล่อยออกมาภายใต้ชื่อ “Taycan” Taycan เป็นภาษาตุรกีแปลว่า "ม้าหนุ่มที่มีชีวิตชีวา" ตรงกับภาพลักษณ์ของ Porsche และสัญลักษณ์รูปม้าบนโลโก้รถนั่นเอง

วิดีโอเทรลเลอร์ตัวล่าสุดจาก Porsche ไม่ยอมเผยโฉมให้เห็นหน้าตาของ Taycan แบบชัดๆ แต่คาดว่าจะไม่ผิดเพี้ยนจากรถต้นแบบ Mission E มากนัก โดยยังคงคอนเซปต์การเป็นรถสปอร์ต 4 ประตู รูปทรงโฉบเฉี่ยว ในส่วนสเป็คยังยืนหยัดที่พลังขั้นต่ำ 600 แรงม้า จากมอเตอร์ 2 ตัว ไต่ระดับความเร็วจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลา 3.5 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล่นได้ระยะทางไกล 483 กิโลเมตรจากการชาร์จไฟหนึ่งรอบ ซึ่งใช้เวลาชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงแบบรวดเร็วเพียง 15 นาที ก็ได้พลังงานไฟฟ้า 80%

“Taycan” รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Porche มีกำหนดออกจำหน่ายในปลายปีหน้า คาดว่าราคาเริ่มต้นในต่างประเทศจะอยู่ที่ 80,000 – 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,600,000 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
https://newsroom.porsche.com/en/products/porsche-taycan-mission-e-name-of-series-production-electric-sports-car-electromobility-concept-study-70-years-sportscar-15602.html#05a9d93d-9526-410a-abec-e683729d5f9e
http://money.cnn.com/2018/06/08/technology/porsche-taycan-electric/index.html

ขอบคุณวิดีโอจาก:
Porsche: https://youtu.be/HCdKezPKPIM , https://youtu.be/ckJxVBpegMo , https://youtu.be/2q_o4Pl-AuY
.
.
⚠️ สอบถามข้อมูลประกันภัยรถยนต์ราคาพิเศษ! แอดไลน์ @smileinsure คลิก ???? http://bit.ly/2BJjgIP (ชื่อไลน์ สาระเพื่อคนรักรถ) แล้วทักแชทมาเลย!
????อุ่นใจด้วยบริษัทประกันชั้นนำ #วิริยะ #กรุงเทพ #อาคเนย์ #เมืองไทย #โตเกียวมารีน #คุ้มภัย #แอลเอ็มจี #ไทยศรี
????ไม่มีบัตรก็ผ่อนได้ ไม่มีดอกเบี้ย รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ฟรี! และโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย!!
Category
TAYCAN
Commenting disabled.